แอบก็อบมาอ่านเอง จะได้อ่านง่ายๆ

13

# โศกนาฏกรรมรัก (ของหมอ-พยาบาล) ณ โรงบาลบ้านนอก # ตอนที่ 13 #

ย้อนความเดินตอนที่แล้ว ... หลังจากได้ไปบ้านแม่ของนังโหด ได้รู้จักกับญาติๆนังโหดหลายๆคน ระหว่างทางกลับก็ได้คุยกันถึงเรื่องที่จะไปเที่ยวกัน
...
… 1 สัปดาห์ต่อมา ...
เวลาเชือดหมูที่เฝ้าคอยก็มาถึง
อุปกรณ์เชือดหมูพร้อมสุดๆ มีด่านป้องกันที่ 1 ด่านที่ 2 ด่านที่ 3 ...
เก็บไว้ในกระเป๋าเครื่องเขียน แอบไว้ในกระเป๋าถุงเท้า ซึ่งอยู่ในช่องลับ ที่อยู่ใต้กระเป๋า ...
พอดีเป็นคนรอบคอบและตอนเรียนก็ตั้งใจเรียนเรื่องนี้เป็นพิเศษ 555
… เสร็จนายพรานอย่างกูแน่ๆ ...
(แต่ไม่ได้เอาพวกยาสลบ ยากล่อม ฯลฯ อะไรแบบนั้นไปนะ เพราะถ้าเกิดผู้หญิงไม่เอาด้วยเนี่ย ... ตายห่าแน่ๆ)
...
และแล้วเวลาเดินทางก็มาถึง
... ณ ใต้แฟลตพยาบาล
พร้อมแล้วยัง ... ไม่ลืมอะไรแล้วนะ ... ผมถามในใจก็นึกถึงของ”จำเป็น”ของตัวเอง
อืมม์ ... เอ๊ะ กระเป๋าเหมือนกันเลย ... เธอบอก ขณะที่เอาของใส่ท้ายรถเก๋ง
... เวรกรรม ... ดันใช้กระเป๋าสหกรณ์เหมือนกัน ...
มีเทวดาแกล้งกูแหงมๆ ประมาณว่าพอจะใช้ของที่ “จำเป็น” แล้วเกิดหยิบกระเป๋าผิดลูกอะไรแบบนี้แหงๆ
...
อ้อ ... เหมือนกันเหรอ? ... งั้นเอางี้ ... ผมตอบแล้วก็เดินไปหยิบปากกาในรถ
... กระเป๋าลูกนี้ของเรานะ ... ผมบอกหลังจากที่เอาปากกาขีดหน้ากระเป๋าเป็นกากบาท
... เหอะๆ เทวดา ... อย่ามากวน ... คนหยั่งตู ฉลาดพอจะหาทางออกจากเหตุการณ์แบบนี้ ...
แล้วเราก็ออกเดินทางไป ระยะทางโดยประมาณน่าจะราวๆ 150 กม.
เดินทางไปก็คุยไปเรื่อยๆ แวะกินขนม แวะกินน้ำบ้าง แวะเยี่ยวบ้าง ... ไปแบบเรื่อยๆชิวๆ ตามสไตล์คนอารมณ์ดี
...
และแล้วก็เดินทางมาถึงอำเภอขนอม ขับรถเที่ยวทั่วๆก่อน พาไปดูรูปปั้นปลาโลมา พาไปดูแพปลา พาไปดูที่ที่จัดงานแอมเปิ้ลมูน (ample moon) ฯลฯ
แล้วก็พาไปที่หาดเพิร์ลฮาเบอร์ที่สอง วันนี้ไทยจีนจะหย่อนระเบิดใส่ไทยแท้
เส้นทางค่อนข้างจะลำบากสำหรับรถเก๋งพอสมควร เพราะเป็นทางดินปนหินก้อนใหญ่เล็ก มีร่องน้ำเซาะ แถมยังเป็นทางขึ้นเนินแคบๆขนาดประมาณ 3 เมตร ด้านนึงเป็นเขา อีกด้านเป็นทะเล ระยะทางขึ้นและลงน่าจะราวๆครึ่งกิโล
พอไปถึงจุดสูงสุดของถนนเส้นนี้ ... บอกเลยว่าคุณจะรู้สึกสุดยอดมากที่ยังมีที่แบบนี้หลงเหลืออยู่อีก
...
เดินทางเข้าเช็คอินที่พัก …
ที่พักเป็นบ้านไม้ทรงไทยบ้าง รูปทรงเรือบ้าง บ้านใหญ่ๆแบบสิบคนก็มี

ตอนนั้นเลือกเป็นบ้านไม้ที่มีชานหน้าบ้าน
ในห้องมีเตียงไม้และที่นอนขนาดคิงไซส์
เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างเป็นไม้หมด
มีพัดลมแบบโบราณอยู่บนหัว
และมีห้องน้ำที่ออกจะดูธรรมดาๆด้านหลัง
ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไม่มีเครืองทำน้ำอุ่น ไม่มีกาน้ำ ไม่มีแอร์
...
เมื่อเทียบกับราคา พันกลางๆ ตอน 3 ปีกว่าๆก่อน ก็ถือว่ายังพอรับได้ แต่ถ้าเอาบรรยากาศมารวมด้วย ถือว่าโอเคเลยล่ะ
...
พอถึงห้องพัก ...
ไหนใส่ชุดว่ายน้ำให้ดูหน่อยดิ ... ผมเริ่มเลย ... รอมานานละ
เดี๋ยวดิ แดดยังร้อนอยู่เลย ... เธอบอก
เอาน่า ขอดูก่อน ... แดดร่มๆแล้วจะได้ไปเลยไง ... ผมบอก
ไม่เอาอ่ะ ... เธอตอบ แล้วก็กระโดดขึ้นเตียง
นอนด้วย! ผมบอกแล้วก็กระโดดไปใกล้ๆ
และก็พยายามไม่แตะเนื้อต้องตัวมากนัก ... มันไม่งาม แถมหมูที่จะถูกหามจะรู้ตัวด้วย ... รอเวลาก่อน

แล้วเธอก็ถามขึ้นมา ... เธอชอบเราตรงไหนเหรอ?
เอ่อ ...
เอิ่มมมมม ...
อ่า .....
ก็ไม่รู้เหมือนกัน ... ผมตอบ
บอกมาเถอะน่า อยากรู้ ทำไมเหรอ ... เธอถาม
ก็ ... ที่เธอเป็นเธอไง ... ผมตอบ
ไม่เอาแบบนี้ ... ยังไงอ่ะ ... เธอถามต่อ
งั้นเธอตอบก่อน เธอชอบเราตรงไหน? ... ผมถามกลับบ้าง
ไม่เอา ... เราถามก่อน ... เธอยังไม่ยอม
ถ้าเธอบอก เราก็บอกของเราด้วย ... ผมตอบ
ก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ ... เธอตอบ
ก็นั่นน่ะแหละ ... เห็นมั้ย ... ผมบอกแล้วก็พูดต่อ ... ชอบกันรักกัน บางทีก็ไม่มีเหตุผลหรอก ..
อือ ... เธอตอบ
ไหนดูหน้าใกล้ๆหน่อยซิ ... ผมพูดแล้วก็เขยิบเข้าไป ...
อย่าน่า ... เขิน ... เธอตอบ
ทำไมอ่ะ ... เขินอะไร มีกันอยู่สองคน ... ผมบอก
อย่ามอง! … เธอตอบแล้วก็เอาหมอนมาปิดหน้า
ดูหน้าหน่อยสิ อยากดูชัดๆ ... ผมบอก แล้วก็มือขว้างหมอนออกไป
... พอมาดูท่าทางตอนนั้น ...
… ผมคร่อมตัวเธอไปแล้วเรียบร้อย ...
... และผมก็โน้มลง ...
... นี่ ... เธอ ... ผมพูด
.. เธอชอบเรามั้ย ... ผมถามต่อ
อือ ... เธอพูด แล้วก็หลับตาสนิทเหมือนกับซอสพริกเข้าตา
เค้ารักตัวเองนะ ... ผมโน้มตัวลงแล้วก็ไปพูดใกล้ๆหู
... เป้าหมายมีการสั่นน้อยๆ ..
ได้ผลแฮะ ... เริ่มรุกต่ออีกนิด
...
..
.
พลั่ก ...
เธอผลักที่หน้าอก แล้วก็เอาตีนถีบซ้ำอีกครั้ง ...
แล้วเธอก็รีบกระโดดลงจากเตียงพร้อมกับบอกว่า ... ไปเล่นน้ำกันเหอะ ... แล้วเธอก็เดินออกไป

เอาวะ ... เล่นน้ำก็เล่นน้ำ ... ผมคิดในใจ
แต่อย่างแรกเลยก่อนจะเล่นน้ำ ...
... ต้องกล่อมน้องชายให้หลับก่อน ...
...
... ที่ชายหาด ...
ชายหาดแห่งนี้ วันนี้สวยสุดยอดครับ น้ำใสๆ คลื่นไม่แรง
ชายหาดก็ดูแลดีมาก
คนก็ไม่มี ดูท่าแล้วน่าจะแต่เราทั้งรีสอร์ท
...
ใครเคยไปทะเลส่วนตัวกับแฟนบ้าง
บอกเลยนะครับว่า ฟินสุดๆ
ถ้ามันยอมใส่ชุดว่ายน้ำอ่ะนะ ... นังโหดเล่นทั้งเสื้อยืด กางเกงยีนขาสั้นเลย ...
จะเตรียมชุดว่ายน้ำมาทำแมวอะไร …
ช่างมัน ... เสื้อโดนน้ำก็ฟินใช่ย่อย 555
...
ก็เล่นน้ำกันไปเรื่อย ดำผุดดำว่าย ... ส่วนไอ้วิ่งหยอกล้อคิกคักนี่ น่าจะมีแต่ในหนังละมั้ง ... แม่ง บ้าไปแล้ว
ระหว่างที่เล่นน้ำ ก็ดวงดี เห็นปลาโลมาสีชมพู จุดเดินของอำเภอขนอม มาว่ายอยู่ ระยะห่างราวๆ 50 เมตรได้
...
และก็เล่นกันจนเกือบค่ำก็ขึ้นจากน้ำ
...
จังหวะนี้แหละ ...
...
พยายามทำเนียนว่าจะเข้าไปอาบเป็นเพื่อน ... แต่เหมือนนางจะรู้ทัน
รีบบอกไปก่อนเลย ... อาบตามสบายนะ เสร็จแล้วเรียกด้วย จะไปนั่งรอข้างนอก ...
เดี๋ยวหมูตื่น ... จะวืดไปอีก ... รอบนี้ต้องให้บรรยากาศพาไปให้ได้ ...
...
..
.
เสร็จแล้ว ... เธอตะโกนมาบอก
เธออยู่ในชุดนอนผ้าลื่นๆสีฟ้า
...
... อื้อหือ ...
แต่ดูได้ไม่นาน ... น้องชายกำลังจะตื่น ... ต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำก่อน
...
เอาล่ะ ... จะทำอย่างไรดีล่ะ ... อาบน้ำไปคิดไปเรื่อยๆ ...
...
ในหัวเริ่มมีสงคราม A-B ขึ้นอีกครั้ง
... แต่ก็ยังหาผู้ชนะไม่ได้ ...
ตัดสินใจว่ารอดูท่าทีไปก่อน
... อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ชวนเธอไปหาข้าวกิน ... แต่ก็จบลงที่รีสอร์ทแห่งนี้เพราะเส้นทางลำบากหน่อย ขากลับคงจะลำบาก
... ระหว่างที่กิน ก็นึกไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งกะว่าจะมอมเหล้า แต่เวรกรรม ผมกินแอลกอฮอล์ไม่ได้ ...
สุดท้ายกินเสร็จก็ยังคิดไม่ออก
... เดินออกมาจากโต๊ะกินข้าว ...
ท้องฟ้าโคตรสวย ไม่มีแสงจากในเมืองมารบกวน
ฟ้าโล่ง มีดวงดาวเต็มไปหมด ดวงจันทร์เกือบจะเต็มดวง
ชายหาดทั้งหาด ถึงแม้จะไม่มีไฟ แต่ก็มองเห็นได้ชัดเจน
มีเสียงแค่เสียงคลื่น เสียงลม เสียงใบไม้ กับเสียงแมลงแค่นั้น
... นี่แหละ … ใช่เลย ... Intro ก่อนกินหมู
ผมชวนเธอไปนั่งที่หาด
พยายามชวนคุยไปเรื่อยๆ บิ้วด์บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ
หึ หึ หึ หึ
เธอก็เริ่มๆเคลิ้ม เริ่มมาซบไหล่
มือผมก็ค่อยๆกระดึ๊บ กระดึ๊บ ไปทีละนิด ช้าๆ ... จนไปโอบไหล่
... จนดูเวลา เกือบจะสี่ทุ่มแล้ว ...
ก็เลยชวนเธอเข้านอนดีกว่า ...
...
..
.

... 1 เดือนต่อมา ...
หลังจากที่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน ก็ได้ความทรงดีๆหลายๆอย่าง ... รวมถึง ”ครั้งแรก”
แต่จะเป็นครั้งแรกของอะไรนั้น ... ไปจิ้นกันเอง หึหึ
บอกได้แค่ว่า เหนื่อย เพลีย เจ็บ แต่สนุก ขอเพิ่ม และ แฮปปี้
...
..
.
และหลังจากนั้นก็ถึงเวลาแล้วละมั้ง ที่จะพาเธอไปบ้านผมบ้าง
ครอบครัวของเรา ออกจะมีส่วนคล้ายๆกันอยู่บ้าง แต่ก็แตกต่างกัน
จริงๆแล้วไม่ว่าจะเป็นคู่รักคู่ไหน ก็มักจะมีความแตกต่างอยู่เสมอ
สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อและทุกวันนี้ก็ยังเชื่อแบบนั้นอยู่ ... (ตอนงานแต่งของเรา ผมก็ได้พูดเรื่องนี้ออกไป)
ผมเชื่อว่า ความดี ความน่ารัก ความสวย ความหล่อ ฯลฯ ... สิ่งดีๆทั้งหลายไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เราอยู่ด้วยกันไปตลอด แต่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรารู้จักกัน
แต่ความไม่ดี ความแตกต่าง นิสัย ฯลฯ สิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายต่างหาก ถ้าเรายอมรับมันได้ จะทำให้เราอยู่ด้วยกันได้
...
และด้วยความเชื่ออย่างนี้ ก็เลยเป็นสาเหตุให้ผมพานังโหดไปที่บ้านผมบ้าง
...
ผมก็ไม่รู้นะว่าเวลาคนอื่นๆ หรือเวลาผู้หญิงพาแฟนไปที่บ้านนี่เค้าทำอะไรบ้าง
แต่ผมนี่ต้องเตี๊ยมเลย ต้องสั่งห้ามบางอย่างไว้
เพราะเคยพาแฟนคนก่อนๆไป ... โดนเผาซะผมกลายเป็นขี้เถ้า
และก็ต้องบอกเธอไว้หน่อยว่า พ่อแม่พี่น้อง แต่ละคนเป็นยังไง ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร
แบบว่ากันเหนียวไว้ก่อน
...
วันนั้นก็มาถึง
เป็นวันที่กลัวมากที่สุดวันหนึ่งเลยทีเดียว
ตอนนั้นคิดไปเรื่อง จะเป็นอย่างนั้นรึเปล่า จะเป็นอย่างนี้รึเปล่า ฯลฯ
...
แต่พอพาเธอไปกลับผิดคาด
เธอเป็นแฟนคนที่ 5 ผมเคยพาแฟนไปที่บ้าน 3 คน
แต่ที่บ้านบอกว่าที่ผ่านมา คนนี้โอเคสุด เพราะเข้ากับที่บ้านได้ดีมาก ใช้ชีวิตแบบบ้านๆได้ พูดใต้ได้ วิถีชีวิตมีความใกล้เคียงกั
และที่สำคัญ…
ร่วมวงเผากูกันอย่างสนุกสนาน ... ยังกะวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ทางครอบครัวก็เผาเรื่องราวในอดีต
ทางนังโหดก็เผาเรื่องในปัจจุบัน
... แหม่ ... เกรงใจกันหน่อย ... นั่งฟังอยู่เนี่ย
...
แต่ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ... เพราะผลสรุปคือทางครอบครัวไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ...
แต่จริงๆแฟนคนก่อนๆก็ไม่ได้มีปัญหานะ เพราะในครอบครัวผม แม่จะบอกเสมอ ลูกรักใคร แม่ก็รักคนนั้น ... แม่พูดตลอดมา ตั้งแต่พี่ชายคนโตมีแฟนก็ได้ยินมาตลอด
...
..
.
อยู่มาวันนึง
... ระหว่างกินข้าวเย็น
เธอ ... เรามีเรื่องจะบอก ... ผมบอกเธอ
อะไรเหรอ ... เธอถามมา
เราอยากย้ายโรงบาล ... ผมบอกไป
ไม่เอา ... ไม่ให้ย้าย ... เธอตอบ
ฟังก่อนสิ ... ผมบอกไป
ทำไมถึงอยากย้ายล่ะ ... เธอถาม
อยากถ่ายรูป ... อยู่ที่นี้ เดือนนึงได้ออกไปถ่ายแค่ 1 – 2 ครั้งเอง ... ผมบอก
ก็ออกไปบ่อยๆสิ ไม่เห็นเป็นไรเลย ... เห็นบางทีก็ไปนั่งอยู่แถวกอหญ้า ก็ถ่ายได้แล้วนี่ ... เธอบอก
มันไม่เหมือนกันอ่ะ ... โรงบาลที่จะย้ายไป แค่มีเวลาแป๊ปเดียวก็ไปถ่ายได้แล้ว ... น่าจะถ่ายได้ทุกวัน หรืออย่างน้อยๆก็ได้เดือนละ 10 ครั้ง ... ผมแย้งไป
ลองคิดดูดีๆก่อนสิ ... อยู่ที่นี้ก็สบายดีอยู่แล้วนี่นา ... ทำไมต้องย้ายด้วย ... ไม่พอใจใครรึเปล่า ... เธอถาม
เปล่านา ... ไม่ได้มีปัญหากับใคร ... แต่อยากถ่ายรูป ... เธอก็รู้นี่ ... ผมตอบไปและนั่นก็คือเหตุผลจริงๆ
... งั้นก็ตามใจ ... เธอตอบแต่เริ่มออกอาการหงุดหงิด
ไปกับเรามั้ย ... ผมถาม
...
..
.
พอก่อนนะ ยาวมากแล้ว
ปล. ที่โดนผลักตอนที่ไกระซิบข้างๆหู ไม่ได้เพราะเสียวสยิวหรอก แต่เธอจั๊กจี้
ปล2. ที่จะย้ายก็เพราะจะไปถ่ายรูปจริงๆ ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่น
ปล3. เผื่อไว้ก่อน อาจจะพิมพ์ผิด พิมพ์ตก ... นังโหดไม่ได้ชื่อเอนะ แต่ตัว ธ มันกดไม่ค่อยติด